วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 17

สรุปการฝึกงาน : สัปดาห์ที่ 17 (วันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2554)

1. งานช่วงก่อนรับบริการประจำเคาน์เตอร์ก่อนเวลาห้างสรรพสินค้าเปิด
- ตรวจสอบบัตรเครดิตในตู้ทั้งหมด เพื่อตรวจสอบยอดคงเหลือให้ตรงตาม Report
- เตรียมอุปกรณ์โน๊ตบุ๊ค ตั้งประจำเคาน์เตอร์
2. ให้บริการประจำเคาน์เตอร์ โดยให้บริการดังนี้
- ให้บริการชำระค่าใช้บัตรเครดิต และสินเชื่อKTC (Payment)
- ให้รายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าที่มาสนใจและสอบถาม
- มอบบัตรเครดิต/สินเชื่อ ให้ลูกค้าได้แจ้งตามประสงค์รับที่สาขา
- ให้บริการ Customer Service รับเรื่องแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่จัดส่งเอกสาร , รับเรื่องขอรหัสกดเงินสด
รับเรื่องยกเลิกบัตรเครดิต และสินเชื่อ
3. งาน Back office ช่วงปิดรับบริการเคาน์เตอร์ 20.00 น.
- เก็บอุปกรณ์โน๊ตบุ๊ค
- ช่วยพี่นับเงิน
- นับบัตรในตู้ทั้งหมด
- คีย์ใบสมัครบัตรเครดิต และสินเชื่อ

ปัญหา
- ไม่สามารถตอบคำถามลูกค้าได้ เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ใหม่มากเรื่อยๆๆๆ
- ลูกค้ามีจำนวนมาก จึงทำให้ชำระล่าช้า

การแก้ไขปัญหา
- สอบถามถามพี่ Office
- ชำระเงินให้ลุกค้าให้เร็วขึ้น

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้เรียนรู้การทำงานในองค์กร
- สามารถให้บริการลูกค้าได้
- ได้เรียนรู้การทำงานอย่างเป็นระบบ
- สามารถใช้ระบบในองค์กรได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น